Làm thế nào Nhật Bản Cuối cùng có thể nói “Không”

4772102685 c8983accf3 m Làm thế nào Nhật Bản Cuối cùng có thể nói Không

Nhật Bản – Làm thế nào Nhật Bản Cuối cùng có thể nói “Không”

Năm 1990, cánh hữu gây tranh cãi đốc Tokyo, Shintaro Ishihara, xuất bản “Nhật Bản Điều đó có thể nói không: Tại sao Nhật Bản đầu tiên Trong số Bình đẳng”. Gần 20 năm sau, nhiều người Nhật vẫn đang cân nhắc nếu hoặc khi Nhật Bản có thể “nói không” với Hoa Kỳ, mục tiêu của cuốn sách của Ishihara. Kể từ khi kết thúc chiến tranh thế giới thứ II (WWII), Nhật Bản đã làm việc chặt chẽ với Hoa Kỳ về các vấn đề an ninh Đông Á. Tuy nhiên, nếu Mỹ không cẩn thận trong việc giải quyết mối quan tâm của Nhật Bản, đặc biệt là trong vấn đề Bắc Triều Tiên, điều này có thể tạo ra một đỉnh điểm ở Mỹ – mối quan hệ Nhật Bản, nơi mà Tokyo đáng kể phá vỡ với Washington về chính sách đối ngoại

Nhiều người trong. Chính phủ Nhật Bản từ lâu đã muốn có một đường lối cứng rắn với Bắc Triều Tiên. Một số người bảo thủ thậm chí còn đề nghị một remilitarization Nhật Bản, bao gồm cả khả năng hạt nhân. Mặc dù phần lớn dân số vẫn còn chống hạt nhân và hỗ trợ việc giữ quân đội (SDF) như là một lực lượng quốc phòng, tỷ lệ phần trăm của những người được giảm hàng năm. Điều này cũng phản ánh số lượng ngày càng tăng của Nhật Bản đã không còn cảm thấy gánh nặng với di sản của chủ nghĩa đế quốc Nhật Bản Chiến tranh Thế giới II hoặc cần thiết của một chiếc ô an ninh của Mỹ

Tại châu Á, kinh phí quân sự của Nhật Bản chỉ là lần thứ hai của Trung Quốc. Nó cũng được đánh giá cao quốc tế, đặc biệt là đối với khả năng hải quân của mình. Hiện nay, SDF đã có khoảng 240.000 binh sĩ mặc đồng phục. Do hạn chế hiến pháp, văn bản ở Mỹ sau Thế chiến II, quân đội Nhật Bản bị hạn chế khả năng phòng thủ. Lực lượng công nghệ chiếu, chẳng hạn như tàu sân bay, bị cấm

Kể từ khi Chiến tranh vùng Vịnh đầu tiên., Mỹ đã khuyến khích Nhật Bản để thúc đẩy các định nghĩa của “phòng thủ”, không thúc đẩy một chính sách độc lập Ngoại giao Nhật Bản, do đó, để bù đắp các chi phí sang Mỹ trong việc gắn các loại hoạt động. Có nhiều mối quan hệ hiện đại hơn nhiều tỷ đô la lá chắn tên lửa đạn đạo được đưa ra để ngăn chặn một cuộc tấn công tiềm năng của Bắc Triều Tiên (Trung Quốc). Gần đây, Hoa Kỳ và các doanh Japans đào tạo quân sự đã tập trung vào các cuộc tấn công phối hợp, một kỹ năng cần thiết cho Nhật Bản để đóng góp vào nhiệm vụ tương tự như những gì Mỹ đã tiến hành ở Iraq và Afghanistan

Trong. vài năm qua, Nhật Bản đã gửi lực lượng hải quân đến Biển Đỏ để chống lại cướp biển như là một phần của một lực lượng đa quốc gia, để giám sát hoạt động tên lửa Bắc Triều Tiên, và để hỗ trợ việc tiếp nhiên liệu của tàu ở Ấn Độ Dương. Nhật Bản cũng đã gửi bộ binh đến Iraq để cung cấp viện trợ nhân đạo. Sự thay đổi này là một phần kết quả của Nhật Bản bị chỉ trích vì “ngoại giao sổ séc do không cam kết quân Bão táp sa mạc. Đây là một điểm gây tranh cãi, chính phủ Nhật Bản cảm thấy cuộc chiến tranh sẽ không thể thực hiện được mà không có tài trợ của họ. Nhật Bản cũng đã đưa ra số tiền lớn thứ hai hỗ trợ thời gian chiến tranh Iraq từ năm 2004 và 2006 và một số tiền lớn tương tự tới Afghanistan từ năm 2002 và 2006.

Bắc Triều Tiên

Ngày 05 tháng 4 2009, chính phủ Bắc Triều Tiên đưa ra, những gì nó tuyên bố đã được thử nghiệm, các thông tin liên lạc vệ tinh Kwangmyongsong-2 trên một tên lửa Unha-2. Từ năm 1957, hầu hết các ICBM phát triển từ các bệ phóng vệ tinh, và điều này, có thể là một vỏ bọc cho một thử nghiệm tên lửa Taepodong-2 hoặc 3 tên lửa đạn đạo, trong đó có khả năng tấn công bất cứ nơi nào trong quần đảo Nhật Bản. Trong thực tế, tên lửa đã bay qua không phận Nhật Bản. Đây là đầu tiên của Bắc Triều Tiên thử tên lửa tầm xa kể từ khi hai nỗ lực thất bại trong năm 2006 và 1998. 1998 thử nghiệm tên lửa của Bắc Triều Tiên đã thúc đẩy Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bày tỏ mối quan tâm trong một thông cáo báo chí chính thức. Năm 2006 kiểm tra kết quả trong Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết cấm Bắc Triều Tiên tiến hành thử nghiệm

Bắc Triều Tiên thử nghiệm không ngẫu, nó là một mưu đồ có mục đích để leo thang căng thẳng. Bắc muốn củng cố tình trạng của nó như là một sức mạnh hạt nhân bằng cách chứng minh khả năng của nó để khởi động tên lửa đạn đạo có khả năng vận chuyển một đầu đạn hạt nhân. Kim Jong Il cũng muốn chơi Trung Quốc và Nga đối với quản lý của Tổng thống Obama, Nhật Bản, và Hàn Quốc để đạt được đàm phán tận dụng tại bất kỳ cuộc đàm phán 6 bên mới mẻ. Các trang web tên lửa tại Tongchangri được trang bị để khởi động cả hai tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và vệ tinh. Nó cũng có thể thử nghiệm tên lửa khởi động mà không có họ bay qua không phận Nhật Bản. Thay vào đó, Bắc Triều Tiên phát động từ Musudan-ri. Mặc dù các thử nghiệm tên lửa là một thất bại, nó xuất hiện để đi du lịch xa hơn tên lửa trước đó

. Chế độ tiền mặt strapped Kim cũng đã phát sinh một khoản thâm hụt tài khoản vãng lai trong 50 năm. Trong những thập kỷ trước đó, Liên Xô tài trợ chủ yếu các thâm hụt này, nhưng kể từ khi sụp đổ của nó, Trung Quốc và Hàn Quốc đã trở thành nguồn sinh kế chính của nó, cùng với hàng giả tiền tệ của Hoa Kỳ bán vũ khí, buôn bán ma túy, và kiều hối từ Hàn Quốc sinh ra ở Nhật Bản (Zainichi) . Kim cần chờ tiền để bảo đảm sự trung thành của các thành viên quân sự và bên. Lưu chuyển tiền tệ đã trở nên tồi tệ hơn trong những năm gần đây do các biện pháp trừng phạt và mất mát của Libya và Pakistan là những người mua vũ khí sau khi 9-11. Một tờ báo Nhật Bản Sankei Shimbun, báo cáo rằng 15 người Iran đến Bắc Triều Tiên để thực hiện các kiểm tra tên lửa mới nhất, nó có thể họ là những người mua tiềm năng

Nhật Bản

<. p> Phản ứng của Chính phủ Nhật Bản này đã được thường phục. Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso đã nói rằng một vụ phóng của Bắc Triều Tiên sẽ là một hành vi vi phạm của Liên hợp quốc có độ phân giải 1718. Tại cuộc họp G20 ở London gần đây nhất, ông còn được gọi là độ phân giải mới của LHQ đối với Triều Tiên. Ngoài ra còn có một phần mở rộng lệnh trừng phạt của Nhật Bản đối với Bắc Triều Tiên, trong đó bao gồm một lệnh cấm tàu ​​Bắc Triều Tiên vào cảng Nhật Bản và nhập khẩu của tất cả các hàng hóa Bắc Triều Tiên, cũng như một vết nứt trên các chuyển khoản ngân hàng từ các cộng đồng Zainichi. Tokyo cũng đã từ chối tham gia sáu bên các thành viên khác trong việc cung cấp dầu nhiên liệu cho Bắc Triều Tiên theo thỏa thuận phi hạt nhân hóa cho viện trợ “, trích dẫn một thiếu tiến bộ về vấn đề bắt cóc”, Bắc Triều Tiên đã bắt cóc công dân Nhật Bản trong các Chiến tranh Lạnh. Tranh chấp lâu đời này đã là một trở ngại lớn để bình thường hóa giữa Nhật Bản và Bắc Triều Tiên

SDF trả lời các phóng tên lửa được đề xuất bằng cách nói rằng nó có thể bắn hạ một tên lửa bay qua không phận Nhật Bản. Các tàu chiến của Nhật Bản được trang bị với hệ thống chiến đấu Aegis, cho phép họ theo dõi và bắn hạ tên lửa, nhưng SDF nhanh chóng quay lại đọc, nói nó sẽ chỉ khởi động tên lửa đánh chặn nếu các mảnh vỡ từ một tên lửa Hàn Quốc không xuất hiện có khả năng để đạt lãnh thổ Nhật Bản. Nhật Bản đã sa thải không có tên lửa đánh chặn khi tháng Tư tên lửa thử nghiệm thứ 5 ít hơn

Nam Honshu.

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của Tokyo, rằng Hoa Kỳ sẽ di chuyển đến một sự chấp nhận thực tế về tình trạng hạt nhân của Bắc Triều Tiên, mà sẽ là 1 không thể chấp nhận được vị trí mà sẽ chua Mỹ – mối quan hệ Nhật Bản, cũng như những nỗ lực không phổ biến toàn cầu. Điều này sẽ là điểm mà tại đó Nhật Bản có thể không chỉ remilitarize mà còn đi hạt nhân

. Mỹ

Năm 1994, Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên đã ký một khuôn khổ, nơi Bắc Triều Tiên đồng ý đóng cửa cơ sở hạt nhân của họ và chấp nhận các thanh tra vũ khí của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế trở lại cho bình thường hóa quan hệ với Hoa Kỳ và một khoản tiền lớn trong viện trợ và nhiên liệu từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ 15 năm sau , Mỹ vẫn đang cố gắng để có được Bắc Triều Tiên tuân thủ thỏa thuận này

Người Nhật đã làm cho chính quyền Obama nhận thức đầy đủ rằng Nhật Bản không đồng ý với chính quyền Bush loại bỏ Bắc Triều Tiên khỏi danh sách khủng bố và làm thế nào điều này có phức tạp các cuộc đàm phán. Tương tự như vậy, người Nhật đã được thông báo rằng Hoa Kỳ sẽ ưu tiên các vấn đề phổ biến vũ khí hạt nhân về vấn đề bắt cóc Nhật Bản. Mặc dù vậy, Ngoại trưởng Clinton đã đến thăm với gia đình người bị bắt cóc ở Tokyo trong chuyến thăm cuối cùng của cô. Điều này báo hiệu rằng Hoa Kỳ hiểu mối quan tâm của Nhật Bản, nhưng không có nhiều khác

. Nó được tin tưởng rộng rãi ở Nhật Bản rằng chính quyền Bush tham gia vào Trung Quốc tại các chi phí của Nhật Bản, đặc biệt là khi Tổng thống Bush đến thăm Trung Quốc trước khi Nhật Bản trong chuyến đi cuối cùng của ông Rim Thái Bình Dương. Chính quyền Obama, nhận thức này, gửi Ngoại trưởng Clinton đến châu Á trong chuyến đi đầu tiên của cô ở nước ngoài. Dừng đầu tiên ở Nhật Bản được xem như là một sự tái khẳng định liên minh Mỹ-Nhật Bản. Hành động này được cho là đã được xác nhận chuyến thăm của Thủ tướng Taro Aso sau đó đến Hoa Kỳ, nhưng nhiều người Nhật phàn nàn rằng, chuyến thăm đã nhận được rất ít công bằng quạt thông thường, với lý do đây là một chương trình thiếu tôn trọng với Nhật Bản

Một tương lai có thể

Bắc Triều Tiên đã nhiều lần vi phạm không phận Nhật Bản, mục đích nhập khẩu các loại thuốc bất hợp pháp vào Nhật Bản, thừa nhận đã bắt cóc công dân Nhật Bản từ đất Nhật Bản, và đã thực hiện nhiều mối đe dọa quân sự chống lại Nhật Bản . Trong vòng các mối đe dọa mới nhất của Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng “Quân đội nhân dân Hàn Quốc thương tiếc đối phó thổi chết người không chỉ ở phương tiện đánh chặn đã được triển khai nhưng chỉ tiêu chủ yếu [ở Nhật Bản, vv].” Nếu bất kỳ quốc gia nào cư xử theo cách này đối với Hoa Kỳ chắc chắn sẽ được coi là một hành động khiêu khích xứng đáng của một phản ứng quân sự trực tiếp và nghiêm trọng. Nhật Bản không nên chỉ có nội dung làm theo dẫn dắt của Mỹ. Nhật Bản có thể nói, “Không”! Cách tốt nhất để làm điều này là để làm cho nó ngay lập tức rõ ràng rằng SDF sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa có hành vi vi phạm không phận Nhật Bản đến từ Bắc Triều Tiên, bởi vì nó là một hành vi vi phạm các nghị quyết trước đây của Liên Hợp Quốc. Nhật Bản không nên yêu cầu sự cho phép để bảo vệ công dân của mình và toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia, Mỹ, Nga, và Trung Quốc chắc chắn sẽ không

Trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống, Barack Obama nói rằng ông hy vọng Bắc Triều Tiên sống với các điều khoản trước đây đã nhất trí về hành động khắc nghiệt sẽ được thực hiện xử phạt hiện hành. Nhật Bản nên giữ Obama với lời hứa này bằng cách gây sức ép với Mỹ để làm hai việc. Thứ nhất, Hoa Kỳ cần phải nhấn mạnh rằng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua một nghị quyết mới trừng phạt bắt buộc và cho phép thực thi quân sự được thực hiện nếu Bắc Triều Tiên tiếp tục khóa học hiện tại của nó. Bất kỳ biện pháp trừng phạt sẽ là vô ích nếu Nga và Trung Quốc không chấp thuận. Mỹ và Nhật Bản sẽ có thể để có được sự hợp tác của Nga và Trung Quốc, bởi vì cả hai đều là do dự để nói rằng xét nghiệm vi phạm bất kỳ nghị quyết của LHQ, do yêu cầu bồi thường của một vụ phóng vệ tinh của Bình Nhưỡng là rất khó. Mặc dù vậy, ít nhất là Hoa Kỳ phải nỗ lực. Thứ hai, bất kỳ thỏa thuận đàm phán sáu bên phải có một thỏa thuận của Bắc Triều Tiên để thiết lập một ủy ban chung với Nhật Bản reinvestigate những vụ bắt cóc công dân Nhật Bản lại cho Nhật Bản dỡ bỏ lệnh trừng phạt của mình. Người Nhật có tận dụng để làm như vậy, câu hỏi duy nhất là nếu lãnh đạo Nhật Bản có ý muốn

đòn bẩy của Nhật Bản là do thực tế rằng Hoa Kỳ cần Nhật Bản. Hoa Kỳ cần Nhật Bản đóng góp vào chiến lược tam giác của nó liên quan đến các lực lượng hải quân Ấn Độ và Úc, một nỗ lực để kiểm tra những tham vọng của Trung Quốc trong các đại dương Thái Bình Dương và Ấn Độ. Nhật Bản có thể làm tổn thương bằng cách cho trọng lượng của Trung Quốc muốn sử dụng SDR của IMF như một loại tiền tệ dự trữ quốc tế thực sự để thay thế đồng đô la Mỹ. Nhật Bản cũng có thể đe dọa làm giảm sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ, đặc biệt là ở Okinawa. Nhật Bản có thể đe dọa để bán một số công nghệ quân sự mà nó sản xuất Trung Quốc và Nga. Cuối cùng, Nhật Bản có thể đe dọa hạt nhân nếu nó cảm thấy Hoa Kỳ không được đầy đủ thúc đẩy các lợi ích an ninh quốc gia liên quan đến Bắc Triều Tiên

Đối với một phần của Nhật Bản, nên làm nhiều hơn để thiết lập một cá nhân độc lập quốc tế, bên ngoài lĩnh vực tài chính. Nhật Bản có thể thực hiện điều này bằng cách sửa đổi hiến pháp của họ thông qua một chiến dịch nhắm mục tiêu Nhật Bản tự hào dân tộc, để họ có thể cam kết thêm quân cho các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Họ nên làm việc chặt chẽ hơn với Trung Quốc và phục vụ như là một đi giữa Washington và Bắc Kinh. Họ sẽ có phòng nhiều hơn để đàm phán với Trung Quốc khi họ có 1 tình trạng sức mạnh thật sự quân sự hơn độc lập từ Mỹ đòn bẩy Điều này có thể được sử dụng giành 1 sự nhượng bộ từ Trung Quốc lên trời của Nhật Bản cho Hội đồng Bảo an, nhưng lại Nhật Bản phải ngừng chặn lớn hơn Trung Quốc tham gia trong các tập đoàn tài chính quốc tế. Nếu Nhật Bản muốn là một nhà lãnh đạo ở châu Á, nó phải nói cho châu Á và không chỉ mong đợi chính sách châu Á của Washington là đồng nghĩa với chính sách của Nhật Bản Washington

Cuối cùng, Nhật Bản nên công khai kêu gọi cho sự hình thành của một di tích lịch sử quốc tế ” sự thật và hòa giải “Hội đồng các nhà sử học của Đông và Đông Nam Á (và phương Tây có thể trung lập) để thực hiện một báo cáo có thẩm quyền về vai trò của Nhật Bản trong Thế chiến II. Dù báo cáo cuối cùng cho biết, Nhật Bản nên thông qua là lịch sử chính thức của họ, để cuối cùng đặt vấn đề này để nghỉ ngơi và rõ ràng con đường cho remilitarization của Nhật Bản. Nếu Nhật Bản không những điều này, họ có hiệu quả sẽ có thể để bình thường hóa chính mình như một quốc gia. Chính phủ Nhật Bản có sức mạnh để khai thác cơ hội này và cuối cùng nói, “Không”?